ห่วงโซ่คุณค่าของ SPI

การพัฒนาธุรกิจ
ผู้มีส่วนได้เสีย
พนักงาน/ผู้บริหาร
ผู้ถือหุ้น
คู่ค้า
ภาครัฐ

การจัดหาที่ดิน และทรัพยากร
ผู้มีส่วนได้เสีย
พนักงาน/ผู้บริหาร
ผู้ถือหุ้น
ภาครัฐ
เจ้าหนี้
ชุมชนและสังคม

การพัฒนาสินค้า และบริการ
ผู้มีส่วนได้เสีย
พนักงาน/ผู้บริหาร
คู่ค้า
ภาครัฐ
ลูกค้า
ชุมชนและสังคม

การส่งมอบคุณค่าของสินค้าและบริการ
ผู้มีส่วนได้เสีย
พนักงาน/ผู้บริหาร
คู่ค้า
ภาครัฐ
ลูกค้า
ชุมชนและสังคม

การบริหารความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ผู้มีส่วนได้เสีย
พนักงาน/ผู้บริหาร
ผู้ถือหุ้น
คู่ค้า
ลูกค้า
ชุมชนและสังคม
คู่แข่ง
การวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ
บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีบทบาทและมีความเกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกองค์กร ตลอดห่วงโซ่คุณค่าทางธุรกิจเพื่อการประเมินระดับความสำคัญของผู้มีส่วนได้เสีย และผลกระทบที่เกิดขึ้นทั้งในทางตรงและทางอ้อม
เพื่อกำหนดแนวทางและแนวปฏิบัติในการตอบสนองต่อความคาดหวังพร้อมสร้างการมีส่วนร่วม ของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งบริษัทฯ ได้ระบุกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทั้งทางตรงและทางอ้อมออกเป็นทั้งหมด 8 กลุ่มตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี คือ
แนวทางและผลการดำเนินงานกับผู้มีส่วนได้เสีย
แนวทางการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย
- การจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี
- สื่อสารผ่านสื่อออนไลน์
- รายงานประจำปี
- ช่องทางการรับข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
- เปิดให้เยี่ยมชมการดำเนินงานในสวนอุตสาหกรรม
ความคาดหวัง
- มีผลตอบแทนที่เหมาะสม
- มีศักยภาพในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
- มีระบบการบริหารความเสี่ยง
- มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี
- มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
การตอบสนองความคาดหวัง
- เปิดเผยผลการดำเนินงานอย่างถูกต้อง ครบถ้วน โปร่งใส ตรวจสอบได้ และปฏิบัติตามหลักกำกับดูแลกิจการที่ดี
- วิเคราะห์ ทบทวนความเสี่ยงของบริษัทอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้
- มองหาการลงทุนตามแนวโน้มการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ
- พัฒนานวัฒกรรมและเทคโนโลยี เพื่อเป็นการลดต้นทุน และลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม
- ทบทวนหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทฯ เป็นประจำทุกปี
- เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นเสนอเรื่องเพื่อบรรจุเป็นวาระการประชุม และ/หรือ เสนอชื่อบุคคลเพื่อรับการพิจารณาเลือกตั้งเป็นกรรมการบริษัทฯ ในการประชุมผู้ถือหุ้น
ผลการดำเนินงาน
- มีการพิจารณาการจ่ายปันผลอย่างต่อเนื่อง
- ประเด็นความเสี่ยงของบริษัทฯ อยู่ในระดับที่ยอมรับได้
- มีเงินลงทุนในธุรกิจที่มีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ
- สนับสนุนโครงการประกวดนวัตกรรมเครือสหพัฒน์อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี
- ผลประเมินโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการ บริษัทจดทะเบียนประจำปี 2567 (CGR) ในระดับดีเลิศ
- ผลการประเมินการจัดประเมินผลการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (AGM Checklist) ได้ 100 คะแนน
- ได้รับการรับรองการเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย
การตอบสนองต่อเป้าหมายความยั่งยืนของสหประชาชาติ (UNSDGs)
แนวทางการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย
- การประชุมผู้บริหารพบพนักงานประจำปี
- การสื่อสารโดยตรงถึง CEO
- สื่อสารผ่านทางออนไลน์
- การสำรวจความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร
- การเปิดช่องทางรับข้อเสนอแนะ
- ข้อร้องเรียน
ความคาดหวัง
- ค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เหมาะสม
- การประเมินผลปฏิบัติงานที่เป็นธรรม
- ความมั่นคงก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
- มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี
- การพัฒนาศักยภาพ ความรู้ และความสามารถ
- สิทธิมนุษยชน
การตอบสนองความคาดหวัง
- ใช้หลักสิทธิมนุษยชนและการปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม
- ปรับปรุงค่าตอบแทน และสวัสดิการที่เหมาะสม
- ปรับปรุงการประเมินผลการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
- กำหนดความก้าวหน้าในสายอาชีพ (Career Path) และสืบทอดตำแหน่ง
- จัดหลักสูตรอบรมที่ตรงความต้องการ และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก
- เปิดโอกาสให้พนักงานภายในสมัครงานในตำแหน่งงานบริษัทฯ
- จัดหาอุปกรณ์การทำงานอย่างเพียงพอ
- สร้างสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัยและมีความสุขในการทำงาน
- SPI Employee Sharing Survey
- Employee Engagement Survey เป็นประจำทุก 2 ปี
- กิจกรรมระหว่างผู้บริหารและพนักงาน
- กิจกรรมสร้างความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน
ผลการดำเนินงาน
- จัดให้มีระบบสวัสดิการแบบยืดหยุ่น
- การประเมินผลการปฏิบัติงานของ ผู้บริหารและพนักงาน
- จัดให้มีการทดสอบ “2024 SPI EXAMINATION” เพื่อส่งเสริมให้พนักงาน ทุกระดับ มี Career advancement
- ทำแผนพัฒนารายบุคคลสำหรับผู้บริหาร ที่กำลังเกษียณอายุภายใน 3 ปี
- ผลการสำรวจความผูกพันของพนักงาน ที่มีต่อบริษัทฯ ร้อยละ 83.65
- จัดกิจกรรม Townhall จำนวน 5 ครั้ง
- ประกาศรับสมัครพนักงานภายในภายใต้ โครงการ Career Opportunity
- มีหลักสูตรอบรมสำหรับพนักงาน ทั้งภายในและภายนอกจำนวน 157 หลักสูตร
- ชั่วโมงการอบรมเฉลี่ยต่อคน เท่ากับ 34.20 ชั่วโมง/ปี
- สนับสนุนให้พนักงานทุกคนมีสภาพ แวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัย
- สถิติการเกิดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตจาก การทํางานเท่ากับ 0
- ประเมินความเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยชน อย่างรอบด้านของกลุ่มพนักงาน พร้อมทบทวนมาตรการในการป้องกัน แก้ไข และเยียวยาผลกระทบ
การตอบสนองต่อเป้าหมายความยั่งยืนของสหประชาชาติ (UNSDGs)
แนวทางการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย
- การสำรวจความพึงพอในของลูกค้าประจำปี
- การจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์
- การประชุมร่วมกับลูกค้าโดยตรง
- เปิดช่องทางการรับข้อเสนอแนะ/ร้องเรียน
ความคาดหวัง
- ดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นธรรม
- บริการหลังการขายที่มีคุณภาพการ
- บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
- ดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
- การบริหารจัดการความเสี่ยงและภาวะฉุกเฉิน
การตอบสนองความคาดหวัง
- โครงการเมืองอัจฉริยะ
- สนับสนุนการดำเนินกิจการของลูกค้า เช่น หลักสูตรอบรมเพิ่มศักยภาพประกอบกิจการให้กับลูกค้า
- พัฒนานวัฒกรรมและเทคโนโลยี เพื่อเป็นการลดต้นทุน และลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม
- จัดทำโครงการเพื่อป้องกันและฟื้นฟูระบบนิเวศ (โครงการสวนอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ)
- ตอบสนองต่อข้อร้องเรียนของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ
- บริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม
- มีการบริหารจัดการน้ำอย่างบูรณาการ
- พัฒนาการใช้พลังงานทดแทน
- ดำเนินการบริหารจัดการความเสี่ยงทุกด้าน และเตรียมพร้อมต่อเหตุรับมือต่อเหตุและภาวะฉุกเฉิน
- ดำเนินการโดยใช้หลักการเคารพสิทธิมนุษยชน
ผลการดำเนินงาน
- สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ศรีราชา อยู่ในเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะที่มุ่งมั่นในการพัฒนานวัฒตกรรมและความยั่งยืนเพื่อการเป็น Smart City
- สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ศรีราชา และสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ กบินทร์บุรี ได้รับการรับรองเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ระดับที่ 5
- จัดช่องทางรับเรื่องร้องเรียน
- ผลการประเมินความพึงพอใจของลูกค้า ร้อยละ 87.23
- สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ศรีราชา ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์
- จัดให้มีกระบวนการประเมินสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน
- จัดให้อบรมเพื่อฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
การตอบสนองต่อเป้าหมายความยั่งยืนของสหประชาชาติ (UNSDGs)
แนวทางการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย
- การประชุมร่วมกับคู่ค้าธุรกิจ
- ตรวจประเมินคู่ค้าธุรกิจ
- ประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ ทักษะการทำงาน
- การกำกับดูแลกิจการที่ดี
- จริยธรรมทางธุรกิจ
- ช่องทางการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์
- เปิดช่องทางรับข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
ความคาดหวัง
- การทำธุรกิจด้วยความเป็นธรรม
- สร้างมูลค่าเพิ่มและความร่วมมืออย่างยั่งยืน
- เคารพสิทธิมนุษยชน
- การสร้างความยั่งยืนในห่วงโซ่ธุรกิจ
การตอบสนองความคาดหวัง
- ปฏิบัติตามกฏหมาย หลักการกำกับกิจการที่ดี จริยธรรมและจรรยาบรรณ
- มีการทบทวนและปรับปรุงแก้ไขข้อปฏิบัติการจัดซื้อ/จัดจ้างตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อให้เกิดความทันสมัยและเหมาะสม
- จัดทำโครงการพัฒนาคู่ค้า เช่น การจัดการฝึกอบรมที่เกี่ยวกับกฏหมายที่เกี่ยวข้อง หรือ หลักสูตรที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน
- ใช้หลักสิทธิมนุษยชน
- ตรวจประเมินด้าน ESG เบื้องต้น
ผลการดำเนินงาน
- จัดประชุมผู้รับเหมาอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
- ส่งเสริมให้คู่ค้าเข้าร่วมเป็นสมาชืกแนวร่วมการต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย
- จัดให้มีการทำแบบประเมินตนเองและเข้าประเมินสถานประกอบการ ตามจรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้า ครอบคลุมประเด็นด้าน ESG
- คู่ค้าหลักรายสำคัญที่ทำธุรกิจกับบริษัทโดยตรง (Critical Tier 1 Supplier) เข้าร่วมอบรม เรื่อง การประเมินสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน
- ระยะเวลาในการชำระหนี้ให้คู่ค้าเฉลี่ย 47 วัน
การตอบสนองต่อเป้าหมายความยั่งยืนของสหประชาชาติ (UNSDGs)
แนวทางการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย
- จัดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์
- สำรวจความพึงพอใจของชุมชน
- มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ
- ระบบบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมขององค์กร (ISO 14001)
- สื่อสารผ่านออนไลน์
- เปิดช่องทางการรับข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
- เปิดให้เยี่ยมชมการดำเนินงานในสวนอุตสาหกรรม
ความคาดหวัง
- ปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด
- การแก้ไขปัญหาจราจร
- การบริหารจัดการน้ำ
- การบริหารจัดการผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม
- พัฒนาชุมชนและสังคม
- สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน
- ความปลอดภัย
การตอบสนองความคาดหวัง
- โครงการเมืองอัจฉริยะ
- แก้ไขปัญหาจราจรกับทุกภาคส่วน
- บริหารจัดการน้ำอย่างมีระบบ
- ส่งเสริมผู้ประกอบการภายในสวนอุตสาหกรรมมีระบบการจัดการของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ
- จัดทำโครงการเพื่อป้องกันและฟื้นฟูระบบนิเวศ (โครงการสวนอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ)
- ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชน (การเปิดพื้นที่ให้ชุมชนสำหรับการออกกำลังกาย การจำหน่ายสินค้าชุมชน)
- การสร้างเครือข่ายชุมชน
- แก้ไขปัญหาการร้องเรียนต่างๆ
- ให้ความรู้ และช่วยพัฒนาชุมชนให้พร้อมรับมือภาวะฉุกเฉินต่างๆ
- มีคณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อมดูแลงานด้านสิ่งแวดล้อม
- โครงการ Eco Industrial Park
- โครงการเกษตรพอเพียง ดร. เทียม โชควัฒนา
- ให้การสนับสนุน และเข้าร่วมกิจกรรมทางวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น
- ส่งเสริมและสนับสนุนด้านการศึกษา
ผลการดำเนินงาน
- ประเมินความสอดคล้องของกฏหมายที่เกี่ยวข้อง และไม่มีค่าปรับจากการละเมิดจากกฏหมายหรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
- สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ลำพูน ได้รับรางวัลองค์กรต้นแบบด้านความปลอดภัยทางถนน และดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม
- สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ทุกแห่งมีสัดส่วนพื้นที่สีเขียวรวมมากกว่า ร้อยละ 10
- มีมาตรการในการป้องกันและแก้ไขผลกระทบด้านความหลากหลายทางชีวภาพทั้งนิเวศบนบกและนิเวศแหล่งน้ำ
- เปิดพื้นที่ให้เพื่อขายสินค้าจากชุมชนในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ตลาดนัดชุมชนในพื้นที่สวนอุตสาหกรรม ทุกวันพุธสุดท้ายของเดือน
- ศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรและแปรรูปผลิตภัณฑ์ในโครงการเกษตรพอเพียง ดร.เทียม โชควัฒนา
- มอบทุนเพื่อการศึกษาเป็นประจำทุกปีในงานสักการะองค์ท้าวมหาพรหมของสวนอุตสาหกรรม
- จัดตั้งคณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อม และคณะทำงานด้านความยั่งยืน
- ได้รับรองมาตรฐานคุณภาพ (ISO 9001) มาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม (ISO 14001 และการจัดการพลังงาน (ISO 50001)
- สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ศรีราชา อยู่ในเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะที่มุ่งมั่นในการพัฒนา นวัฒตกรรมและความยั่งยืนเพื่อการเป็น Smart City
- สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ศรีราชา และสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ กบินทร์บุรี ได้รับการรับรองเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ระดับที่ 5
- มีกลยุทธ์ แผนงาน และกิจกรรม ในการพัฒนาชุมชนและสังคมที่ครอบคุม ทั้งด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต การสื่อสารและสารสัมพันธ์ด้านความยั่งยืน การศึกษาและกิจกรรมการเรียนรู้ ประเพณีและวัฒนธรรม สุชภาพ และสนับสนุนกิจกรรมสาธารณะประโยชน์
- ผลการประเมินความพึงพอใจของชุมชนเท่ากับร้อยละ 86.32
การตอบสนองต่อเป้าหมายความยั่งยืนของสหประชาชาติ (UNSDGs)
แนวทางการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย
- สื่อสารผ่านรายงานประจำปี
- รายงานผลการดำเนินงานผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
- เปิดช่องทางการรับข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
- สื่อสารผ่านสื่ออนไลน์
ความคาดหวัง
- ปฏิบัติภายใต้กรอบของการแข่งขันที่เป็นธรรม
- ไม่ทำลายชื่อเสียงของคู่แข่งทางการค้า
การตอบสนองความคาดหวัง
- ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส ปฏิบัติตามกฏหมาย และจรรยาบรรณทางธุรกิจ
- ให้ความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค
ผลการดำเนินงาน
- ผลประเมินโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการ บริษัทจดทะเบียนประจำปี 2567 (CGR) ในระดับดีเลิศ
- ได้รับการรับรองการเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย
- เปิดเผยผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ผ่านแบบแสดงรายการประจำปี / รายงานประจำปี (แบบ 56-1 One Report) รายงานความยั่งยืน และเว็บไซต์ของบริษัทฯ
- จัดให้มีช่องทางรับเรื่องร้องเรียน
การตอบสนองต่อเป้าหมายความยั่งยืนของสหประชาชาติ (UNSDGs)
แนวทางการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย
- มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ
- สื่อสารผ่านรายงานประจำปี
- รายงานผลการดำเนินงานผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
- เปิดช่องทางการรับข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียนสื่อสารผ่านออนไลน์
ความคาดหวัง
- ปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับต่างๆของภาครัฐ
- มีหลักกำกับดูแลกิจการที่ดี
การตอบสนองความคาดหวัง
- ปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ของภาครัฐอย่างเคร่งครัด
- ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับบริษัทฯ
- เปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานอย่างครบถ้วน ถูกต้อง โปร่งใส ตรวจสอบได้ และปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
ผลการดำเนินงาน
- ประเมินความสอดคล้องของกฏหมายที่เกี่ยวข้อง และไม่มีค่าปรับจากการละเมิดกฏหมายหรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
- เปิดเผยผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ผ่านแบบแสดงรายการประจำปี / รายงานประจำปี (แบบ 56-1 One Report) รายงานความยั่งยืน และเว็บไซต์ของบริษัทฯ
- จัดทำรายงานการปฏิบัติ ตามมาตรการป้องกัน และแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม
- จัดให้มีช่องทางรับเรื่องร้องเรียน และเปิดเผยในเว็บไซต์ของบรษัทฯ
การตอบสนองต่อเป้าหมายความยั่งยืนของสหประชาชาติ (UNSDGs)
แนวทางการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย
- สื่อสารผ่านรายงานประจำปี
- รายงานผลการดำเนินการผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
- เปิดช่องทางการรับข้อเสนอแนะ/ข้อร้องเรียน
- สื่อสารผ่านออนไลน์
ความคาดหวัง
- มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง
- มีความสามารถในการชำระหนี้
- เปิดเผยฐานะทางการเงินถูกต้องและตรงเวลา
การตอบสนองความคาดหวัง
- ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส ปฏิบัติตามกฏหมาย และจรรยาบรรณทางธุรกิจ
- ปฏิบัติตามเงื่อนไขตามสัญญาเงินกู้และหุ้นกู้อย่างเคร่งครัด
ผลการดำเนินงาน
- หนี้สินสุทธิ (Net Debt) ต่อ "ส่วนของผู้ถือหุ้น" (Shareholders' Equity)* ในอัตราส่วนไม่เกิน 2.0:1
- ไม่มีข้อร้องเรียนการไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขตามสัญญาเงินกู้และหุ้นกู้
- อันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ที่ระดับ “AA-” แนวโน้มอันดับเครดิต "Stable"
การตอบสนองต่อเป้าหมายความยั่งยืนของสหประชาชาติ (UNSDGs)